หนังผีไทย ที่น่ากลัวที่สุด 6 อันดับ

6 เรื่องราวของเพื่อนสนิทสามคน ปิ่น มอส และหมวย กับเพื่อนไปพิสูจน์เรื่องผีที่บ้านร้าง ทั้งหมดเจอศาลเจ้าที่จึงบนบานขอให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ หลังจากนั้นทั้งหมดสอบติดและเข้าเรียนคณะที่ตนเองปรารถนาได้ แต่ด้วยความคึกคะนองจึงไม่ยอมแก้บน จึงเกิดเรื่องราวสุดสยองขึ้นกับเพื่อนๆ ทีละคน ทุกคนจึงเริ่มเชื่อ แต่ไม่รู้ว่าของแก้บนคืออะไรกันแน่ ของแก้บนมันคืออะไรกันแน่ หัวหมู ไข่ต้ม นางรำ หรือว่าเป็นของที่พวกเธอเองให้ไม่ได้ นำแสดงโดย วุ้นเส้น วิริฒิพา/ปรางทอง/บอลลูน พิณสุดา

5 เรื่องราวของเชน พนักงานเดินตั๋วหนังร่วมมือกับยอด ซูมหนังเรื่อง 'วิญญาณอาฆาต' ขณะที่ซูมหนังเชนหลับไปพอตื่นมาอีกครั้งพบว่ายอดหายไป เชนได้โทรหายอดหลายครั้งเขาได้ยินเสียงโทรศัพท์ยอดดังมาจากลำโพงหนัง จึงพบว่ายอดกลายเป็นศพในหนังไปแล้ว หลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเชน เหมือนกับเรื่องวิญญาณอาฆาต เชนจึงร่วมมือกับส้ม อดีตแฟน ร่วมกันสืบค้นหาความจริงเรื่องวิญญาณอาฆาตทั้งสอง จึงรู้ว่าตัวละครที่ชื่อ ชบา มีอยู่จริง ทั้งสองจึงช่วยกันหยุดยั้งก่อนทีเชนจะต้องตาย นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิช/พั้น วรกาญจน์


4 14 ปีก่อนมีเด็กผู้หญิงตกลงมาจากชิงช้าตาย สวนสนุกจึงถูกสั่งปิดตาย เยน และเพื่อนๆ กลับมาที่สวนสนุกอีกครั้งเพื่อตามหาพี่ชายที่หายไปกว่า 6 ปี ยามแก่ปรากฎตัวขึ้น เขาขัดขวางไม่ให้พวกเด็กๆ ได้เข้าไป เพราะว่ามันคือสวนสนุกผีสิง พวกเขาไม่เชื่อในสิ่งที่ยามบอก จึงตัดสินใจแอบกลับเข้าไปกลางดึก เรื่องราวแปลกๆ เริ่มเกิดขึ้น พวกเขาถ่ายวีดีโอไว้ด้วยกล้อง บางสิ่งบางอย่างปรากฎขึ้นในฟิล์ม เขาหนีไปตามทาง จนกระทั่งมาพบกับบ้านผีสิง หลังจากนั้นเพื่อนๆ จึงตายไปทีละคนอย่างลึกลับ จนเยนเชื่อแล้วว่ามีผีร้ายอยู่ในที่นี้ พวกเขาพยายามจับผีด้วยกล้องดูดวิญญาณ แต่พวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดได้หรือไม่...นำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์/แมทธิว ดีน


เรื่องราวของ ธรรม์ ช่างภาพหนุ่มกับ เจน แฟนสาวของเขา ทั้งคู่ขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแรง แล้วตัดสินใจขับหนีไป ต่อมาทั้งคู่พบเหตุการณ์ประหลาด เมื่อภาพที่ธรรม์ถ่าย ติดแสงเงาประหลาด และบางภาพมีเงาคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงติดมาในรูปด้วย และเป็นที่มาของการสืบเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ นำแสดงโดย อนันดา/จ๋า ณัฐฐาวีรนุช


3 เรื่องราวของนักดนตรีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ได้เดินทางมาเล่นดนตรีในจังหวัดหนึ่ง และได้เข้าพักยังโรงแรมที่ห้องพักที่เหลืออยู่เพียงห้องเดียวเท่านั้น คือ ห้อง 409 และเมื่อทุกคนได้เข้าไปพักในห้องพัก บอยได้สังเกตว่ามีปลายผ้าสีขาวโผล่มาจากช่องแอร์จึงลุกขึ้นไปดึงผ้าผืนนั้น ลงมา ทันใดนั้นก็ต้องชะงักจนหน้าซีดแล้วผลุนผลันออกจากห้องไปทันที ก่อนที่เพื่อนๆ จะปืนขึ้นไปพิสูจน์ทีละคน ภาพที่ทุกคนเห็นตรงกันภายในช่องแอร์ คือ มีผู้หญิงผมยาว ท่าทางน่ากลัว นั่งคุดคู้จ้องมองลงมาด้วยแววตาของความโกรธแค้น

2 จนมารู้ตอนหลังว่า แสงดาว พนักงานขายบริการถูกฆ่าตายภายในห้อง 409 โดยฆาตกรได้ใช้มีดหั่นคอขาดจากตัว แล้วนำศพไปไว้ใต้เตียง ส่วนหัวนำไปซ่อนไว้บนช่องแอร์ กว่าจะพบศพก็หลายวัน หลังจากนั้นเกิดเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นกับเพื่อนๆ คงเหลือแต่พิมและหนุ่ยที่ไม่โดนอะไรเลย นำแสดงโดย ป๊อก ปิยะธิดา


1 เรื่องราวสุดอมตะของคู่สามีภรรยา นากและมาก เมื่อมาก ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารรบที่ชายแดน ปล่อยให้เมียสาวที่กำลังท้องแก่ชื่อ นาก อยู่เพียงคนเดียว นากต้องลำบากตรากตรำทำนาอยู่คนเดียวทั้ง ๆ ที่ท้องแก่ใกล้คลอด เมื่อเจ็บท้องใกล้คลอด มีลางร้ายนกแสกบินผ่านหลังคาบ้าน นากเสียชีวิตพร้อมลูกขณะคลอด แต่วิญญาณของนางยังคงไม่ไปไหน วนเวียนอยู่บริเวณบ้านและรอคอยการกลับมาของผัวรัก และเมื่อมากกลับมา ผู้คนพยายามบอกมากเกี่ยวกับเรื่องนากที่ตายไปแล้ว มากไม่เชื่อ นากเองก็อาละวาดหักคอผู้คนที่พยามยามบอกเรื่องนี้แก่มาก

จนในที่สุดมากก็รู้ความจริง เมื่อเห็นมือของนากที่ยาวลงมาเก็บมะนาวที่ใต้ถุนบ้าน มากตกใจวิ่งหนีหลบไปหลังใบหนาด และหนีเข้าไปในโบสถ์ ซึ่งพระและเณรก็สวดมนต์และเอาสายสิญจน์คล้องให้ แต่ผีนางนากก็ยังเข้ามาอาละวาดถึงในโบสถ์ได้ เรื่องจบลงที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีได้ผ่านมาและได้สะกดวิญญาณนางนากให้สงบเพื่อให้ไปเกิดใหม่ และท่านได้เจาะกะโหลกศีรษะนางนากเพื่อเก็บไว้ทำปั้นเหน่งด้วย นำแสดงโดย ทราย เจริญปุระ/วินัย ไกรบุตร 


 soccersuck.com