สุดโหดผัวซาอุฯทารุณยับ ใช้"เข็มขัด"เฆี่ยนลูกจ้างฐาน"กล้า"พูดคุยกับ"ภรรยา"(ชมคลิป)




ซาอุฯรุมโวยยับ คลิปสามีโหดใช้เข็มขัดเฆี่ยนลูกจ้าง ฐานกล้าคุยกับภรรยา ด้านกรรมการสิทธิประณามละเมิดสิทธิ-ศักดิ์ศรีมนุษย์ เดินหน้าตรวจสอบแล้ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ว่าเกิดเหตุระทึก เมื่อมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอแสดงภาพสามีชาวซาอุดีอาระเบียรายหนึ่ง ได้ใช้เข็มขัดเฆี่ยนลูกจ้างชาวเอเชียรายหนึ่ง ฐาน "กล้า" พูดคุยกับภรรยาของเขา ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดดาลให้แก่กลุ่มนักรณรงค์สิทธิมนุษยชนอย่างมาก

รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวให้เห็นนายจ้างรายหนึ่ง กล่าวหาลูกจ้างชาวเอเชียว่าคุยกับภรรยาของเขา และนายจ้างรายนี้ได้ใช้เข็ดขัดเฆี่ยนหนุ่มลูกจ้างเคราะห์ร้ายรายนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า โดยหนุ่มลูกจ้างถึงกับทรุดลงกับพื้นด้วยความเจ็บปวด หลังจากเขาถูกเฆี่ยนอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเขาลุกปรากฏนายจ้างโหดรายนี้ยังใช้มือบีบคอเขา และดึงเขาไปยังกำแพง ก่อนจะเฆี่ยนตีเขาอีก โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในห้องๆ หนึ่ง และถูกบันทึกโดยบุคคลที่สาม ก่อนถูกนำมาเผยแพร่ทางออนไลน์

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้คณะกรรมการด้านสิทธิมนุษยชนซาอุดีอาระเบีย ออกโรงประณามอย่างหนัก  หลังจากได้รับการร้องเรียนเหตุการณ์ทารุณ โดยโฆษกคณะกรรมการบอกว่า การเฆี่ยนดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิของลูกจ้างที่จะต้องทำงานอย่างปลอดภัยและมีศักดิ์ศรี และยังทำให้กฎหมายอิสลามด่างพร้อยด้วย และคณะกรรมการกำลังตรวจสอบเหตุการณ์นี้แล้ว


 

matichon.co.th