เจ้าสาวจีนร้องค่าเสียหาย หลังเข้าห้องผิด พลีกายให้เพื่อนเจ้าบ่าว


คดีฟ้องร้องค่าเสียหายสุดพิสดาร เกิดขึ้นที่เมืองน่าโป มณฑลกว่างสี ประเทศจีน เมื่อเจ้าสาวแซ่หวงฟ้อง นายลู่อัน เพื่อนเจ้าบ่าวว่าข่มขืนเธอ หลังเธอออกมาเข้าห้องน้ำแล้วเดินกลับเข้าผิดห้องในคืนเข้าหอ

            เว็บไซต์ eChinacities รายงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ว่า ศาลแพ่งมณฑลกว่างสีสั่งยกฟ้องคดีที่นางหวง เจ้าสาวหมาด ๆ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากนายลู่อัน เพื่อนเจ้าบ่าว ให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เขาได้ข่มขืนเธอในคืนเข้าหอ

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดสืบเนื่องจากวันแต่งงานเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากพิธีการและงานเลี้ยงฉลองทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว คู่บ่าวสาวและแขกเหรื่อบางส่วน รวมทั้งนายลู่อัน แยกย้ายกันเข้านอนในสถานที่จัดงาน ซึ่งเป็นอาคารเก่า ๆ ที่มีห้องน้ำรวม แถมยังไม่มีกระดานประตูแต่เป็นม่านกั้นไว้เท่านั้น นางหวงบอกว่าช่วงเวลาประมาณ 2 นาฬิกา เธอได้ลุกออกมาเข้าห้องน้ำ แต่ขากลับเดินเข้าผิดห้อง ไปห้องข้าง ๆ ซึ่งเป็นห้องของนายลู่อันแทน เธอแหวกผ้าห่มปีนขึ้นเตียง แล้วเริ่มเล้าโลมคนที่อยู่บนเตียงเพราะคิดว่าเป็นสามีของตัวเอง ก่อนจะตื่นขึ้นมาในรุ่งเช้า และพบว่าคนที่อยู่บนเตียงกับเธอนั้นเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวต่างหาก
 
            นางหวง กล่าวหาว่านายลู่อันลงมือข่มขืน เธอและครอบครัวของเธอเรียกร้องให้นายลู่อันจ่ายเงินค่าเสียหายจำนวน 20,000 หยวน (ประมาณ 94,800 บาท) แต่นายลู่อันปฏิเสธที่จะจ่าย และยืนยันว่าไม่ใช่การข่มขืน คู่บ่าวสาวจึงเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน แต่หลังจากฟังเรื่องราวและไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการข่มขืน และคำให้การของนางหวงยังไม่มีน้ำหนักมากพอ คู่บ่าวสาวทั้งสองจึงเดินหน้ายื่นเรื่องร้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

            อย่างไรก็ดี ในที่สุดศาลยังคงตัดสินให้นายลู่อันไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นางหวง เนื่องจากในคืนเกิดเหตุเขาก็กำลังหลับอยู่ในที่ของเขา และเป็นนางหวงเองที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อน อีกทั้งยังไม่พบร่องรอยว่านางหวงถูกบังคับด้วยกำลังให้ร่วมหลับนอนด้วย จึงทำให้นายลู่อันบริสุทธิ์พ้นข้อกล่าวหา ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายตามที่เธอเรียกร้องมาแม้แต่นิดเดียว

            สำหรับเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ศาลกล่าวว่า หากจะผิดก็มีเพียงสถานเดียวคือกระทำผิดในแง่ละเมิดศีลธรรมอันดี กระทำเกินเลยกับภรรยาผู้อื่น แต่ไม่ได้ผิดในฐานข่มขืนแน่นอน




kapook.com
khaosod.co.th