วันเฉลิมตัวจริง! เด็กชาย10ขวบ โชว์ต่อขวด หาเงินเลี้ยงน้อง

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานเรื่อง ราวของวันเฉลิมในชีวิตจริงที่ต้องหาเงินเลี้ยงน้อง โดยชาวบ้านที่ไปเดินซื้อสินค้าโอทอป ในตลาดนัดบ้านขาม ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีเด็กชายอายุเพียง 10 ปี แสดงการต่อขวดหาเงินเป็นค่าขนมให้ตนเองและน้องสาว 
 
476906

ภายในงานโอทอปพบด.ช.ฑิติพงษ์ ติดงาม หรือน้องไอซ์ อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 356/4 หมู่ 2 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังนั่งแสดงการต่อขวดเป็นรูปทรงต่างๆ ได้รับเสียงปรบมืออและเงินบริจาครวมแล้วนับพันบาท

น้องไอซ์เล่าว่ามีน้องสาวคือด.ญ.ภัทิรา พงษ์พันธุ์ หรือน้องตุ๊กตา อายุ 5 ปี พ่อแม่ได้แยกทางกัน ทั้งสองอาศัยอยู่กับตาและยาย ซึ่งเร่ร่อน เปิดร้านขายไก่ย่างเลี้ยงชีพตามงานต่างๆ โดยมีน้องไอซ์ และน้องตุ๊กตา ช่วยกันเก็บขวดตามงานต่างๆ นำมาชั่งกิโลขาย กระทั่งได้มาเห็นการแสดงต่อขวด ภายในงานรำลึก 21 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน ก็ยืนดูด้วยความสนใจ

ต่อมาจึงลองมาหัดเล่นเองบ้างเพียง 1 วัน ก็สามารถแสดงได้ราวกับมืออาชีพ จึงเริ่มแสดงเปิดหมวกโชว์การต่อขวดครั้งแรกที่งานถนนคนเดิน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง 10 วันได้เงินมา 4,000 บาท โดยวันนี้นับเป็นการแสดงครั้งที่สองแล้ว

น้องไอซ์ยังกล่าวอีกว่า ไม่คิดว่า คนจะชื่นชอบการแสดงต่อขวดของตนเอง ตนมีความฝันอยากส่งน้องสาวเรียนให้สูง และอยากออกโชว์ตามรายการทีวีต่างๆ เพื่อหาเงินค่าเทอม และหาเงินเพื่อมาช่วยยายจ่ายหนี้นอกระบบ ประมาณ 2 แสนบาท ให้หมดไปอีกด้วย
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เดลินิวส์

MThai News
476908  476902