โน้ส อุดมรับ20ล้าน สงครามพรีเซ็นเตอร์ร้อน!
การแย่งตัว "พรีเซ็นเตอร์" กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง โดยประชาชาติธุรกิจเคยรายงายไว้ว่า ว่ากันว่าเหล่าซุป"ตาร์ที่มีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 7 หลัก ไล่มาตั้งแต่ โดม ปกรณ์ ลัม, เคน ธีรเดช, บี้ สุกฤษฎิ์, ตูน บอดี้สแลม, เป้ เสลอ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ป๋อ ณัฐวุฒิ และล่าสุดก็เป็นเจมส์ จิรายุ ติดโผกับเขาด้วย ส่วนดาราหญิงสูสีกันหลายคน แต่เบอร์ 1 ต้องยกให้กับ "อั้ม พัชราภา" ที่โฆษณาต่อชิ้นไม่ต่ำกว่า 8-9 ล้านบาท ตามมาด้วยชมพู่ อารยา, พลอย เฌอมาลย์, แอฟ ทักษอร, ญาญ่า ฯลฯ ที่อยู่ในระดับ 5-7 ล้านบาท
ไม่รวมถึง "โน้ส-อุดม" ที่สร้างปรากฏการณ์ทำสถิติรับค่าตัวจากสีทีโอเอสูงถึง 20 ล้านบาท จากการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาและการนำเอาแบรนด์ไปพูดในเดี่ยว 10 เอิมเมจ
แต่ที่มาแรงที่สุดต้องยกให้ เจมส์ จิรายุ ถึงขนาดทำให้เกิดสถานการณ์ "ชิงดำ" ของบริษัทต่าง ๆ เพื่อดึงตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เสมือนยื่นซองประมูลงานไม่มีผิดที่ล่าสุด "เอไอเอส" ประกาศตัวว่าได้ตัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ เอไอเอส 3จี เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ "โตโยต้า" ที่เปิดตัวเจมส์ ต่อจาก "วุฒิศักดิ์คลินิก" ซึ่งมีเสียงร่ำลือกันว่า ค่าตัวดาราหนุ่มรายนี้พุ่งไปถึง 8 หลัก แซงหน้ารุ่นพี่ๆ ขณะที่ "ณเดชน์" ได้ค่าตัวจากโฆษณาทรูมูฟ เอช อยู่ที่ 7 ล้านบาทต่อปี
ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ และต้องรอการวัดผลว่า พรีเซ็นเตอร์ค่าตัวแพงเหล่านี้จะช่วยกนะตุ้นยอดขายได้จริงหรือไม่
http://money.sanook.com/164553/%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AA-%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A20%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99/