ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ มังกรหยก 2013 เปลี่ยนเนื้อหาฉากข่มขืน เซียวเหล่งนึ่ง

ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ มังกรหยก 2 เวอร์ชั่น 2013 เปลี่ยนเนื้อหาฉาก อี้จี้เพ้ง ข่มขืน เซียวเหล่งนึ่ง ชี้ทำลายความเป็นอมตะของต้นฉบับเดิม

เรียกได้ว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับ มังกรหยก 2 เวอร์ชั่น 2013 โดยผู้กำกับคนดัง อวี้เจิ้ง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นนางเอกผู้รับบทเซียวเหล่งนึ่ง ไม่เหมาะสมกับบทบาท รวมถึงประเด็นการเพิ่มบท และเปลี่ยนแปลงนิสัยใจคอของตัวละครหลาย ๆ ตัวในเรื่อง

และล่าสุดกับฉากสำคัญที่สะเทือนอารมณ์ของผู้ชมสุด ๆ อย่างฉากที่ เซียวเหล่งนึ่ง ถูกนักพรต อี้จี้เพ้ง ข่มขืน ก็ถูกเปลี่ยนแปลงเนื้อหาไปเช่นกัน งานนี้ก็ทำเอาคอนิยายทั้งหลายถึงกับไม่พอใจที่ใจความสำคัญของเรื่องราวต้น ฉบับที่เป็นอมตะกำลังจะถูกทำลายไปอีกครั้ง

โดยบทเดิมนั้น อี้จี้เพ้ง ได้สวมรอยเป็น เอี้ยก๊วย เพื่อร่วมรักกับ เซียวเหล่งนึ่ง ที่ถูกปิดตาเอาไว้ จนเธอไม่รู้ว่าตนเองกำลังมีสัมพันธ์อยู่กับชายที่ไม่ใช่คนรัก แต่สำหรับบทใหม่นั้นผู้กำกับอวี้เจิ้งเปลี่ยนบทเป็น อี้จี้เพ้ง จะไม่ได้ข่มขืน เซียวเหล่งนึ่ง เพราะกิเลสตัณหาอีกต่อไปแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องพลั้งเผลอ เป็นเพราะถูกตัวละครอีกตัวหนึ่งในเรื่องวางยาต่างหาก นอกจากนี้ ตัวละครอี้จี้เพ้งที่นำมาตีความใหม่จะมีฉากที่ดีมาก ๆ เช่นกัน 

 ที่มา : kapook.com