10 เรื่องน่ารู้ของ พอล วอล์กเกอร์

ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอเรื่องราวของพระเอกขวัญใจคนไทย พอล วอล์กเกอร์ ดาราหนุ่มจากภาพยนตร์ดังในเรื่อง fast & furious รับบทเป็น ไบรอัน โอคอนเนอร์ จะเป็นยังไงมาดูกัน

ที่มา : kapook,teenee

10. เสียชีวิต

สำนักข่าวบันเทิงสื่อดังของสหรัฐอเมริกา TMZ รายงานว่า พอล วอล์คเกอร์ (Paul Walker) ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.ทีผ่านมา แหล่งข่าวยืนยันว่าเสียชีวิตในวัย 40 ปี

9. ชีวิตส่วนตัว ที่พัก

เขาพักอาศัยอยู่แถบซานตา บาบาร่า ในแคลิฟอร์เนียกับสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่เขาเลือกซื้อบ้านอยู่ที่นี่ก็เพราะเขาสามารถออกไป เล่นเซิฟ กีฬาทางน้ำสุดโปรดของเขาที่ชายหาดได้ทุกวัน นอกจากนี้ ที่แฟนหนังเห็นเขาออกลีลาบู๊ในหนังแอ็คชั่นได้ไหลลื่นก็เพราะ พอล วอร์คเกอร์ เรียนศิลปะการต่อสู้อย่าง บราซิลเลี่ยน ยูยิสสู (Brazilian Jiu-Jitsu) ได้ถึงสายน้ำตาลเลยทีเดียว นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของรถนิสสันรุ่น Skyline R34 GT-R V-Spec II ที่ถูกใช้ในหนัง 2 Fast 2 Furious ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนขับเองในเรื่อง และแสดงฉากสตั๊นต์เองในบางฉากอีกด้วย

8. นิสัย

เห็นท่าทางของ พอล วอร์คเกอร์ ดูแข็งแกร่งดุดันแบบนี้ จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนมีมุมที่อ่อนโยนและชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยเช่นกัน โดยในปี 2013 (พ.ศ. 2556) พอลเดินทางไปประเทศชิลี เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์แผ่น ดินไหว รวมทั้งเดินทางไปกับทีมงานช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมที่ประเทศเฮติ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2010 (พ.ศ. 2553) อีกด้วย

7. การถ่ายทำ fast & furious 7

ทั้งนี้ พอล วอล์กเกอร์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในบทไบรอัน โอคอนเนอร์ จากภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส ซึ่งมีมาแล้ว 6 ภาค โดยภาคที่ 7 ซึ่งมีกำหนดฉายปีหน้า มี “จา พนม” ดารานักบู๊ชาวไทย ร่วมแสดงกับ พอล วอล์เกอร์ และวิน ดีเซล สองคู่หูพระเอกของเรื่อง นอกจากนั้นยังมีภาพยนตร์ดรามาเรื่อง “อาวร์ส” ซึ่งมีกำหนดจะออกฉายเดือนนี้ด้วย

6. รางวัล

ในปี 2002 วอล์กเกอร์ ติด 1 ใน 50 หนุ่มหล่อสาวสวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารพีเพิล
เป็นผู้ชนะรางวัลรางวัล Young Hollywood Award สาขา Exciting New Face – Male ในปี 2000เป็นผู้ชนะรางวัลรางวัล Hollywood Breakthrough Award สาขา Breakthrough Male Performance และรางวัล Young Hollywood Award สาขา New Stylemaker – Male ในปี 2001
เป็นผู้ชนะรางวัลรางวัล MTV Movie Award สาขา Best On-Screen Team (ได้รางวัลคู่กับ วิน ดีเซล) จากหนัง The Fast and the Furious ในปี 2002
เป็นผู้ชนะรางวัลรางวัล Teen Choice Award สาขา Choice Movie Chemistry จากหนัง 2 Fast 2 Furious ในปี 2003

5 ผลงานแจ้งเกิด

ทว่าผลงานแจ้งเกิดที่ทำให้พอลเป็นที่จดจำ จากคนทั่วโลกคงหนีไม่พ้นหนังแฟรนไชส์สุดฮิตอย่าง The Fast and the Furious ในบทบาท Brian O'Conner หนุ่มนักซิ่งบ้าดีเดือด ที่พร้อมตบเกียร์ ดริฟท์รถประชันกับคู่แข่งได้ทุกเมื่อ โดยพอลได้ร่วมแสดงในแฟรนไชส์หนังรถซิ่งชุดนี้เกือบทุกภาค (ยกเว้น The Fast and the Furious: Tokyo Drift ที่ออกฉายเมื่อปี 2006 (พ.ศ. 2549))

4. การเข้าวงการ

เริ่มเข้าวงการตั้งแต่เด็กด้วยการถ่ายแบบ โฆษณา ต่อมาร่วมแสดงในละครซิตคอมเรื่อง Throb ช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 80 เข้าสังกัดโมเดลลิ่งและมีผลงานภาพยนตร์เกรดบีอย่าง Monster in the Closet (1987) และ Tammy and the T-Rex (1994) และยังเล่นละครเช่น The Young and the Restless ในปี 1993

3. ประวัติการศึกษา

ศึกษาที่โรงเรียนเดอะ คาร์เดน ลี ต่อด้วยอัลเฟรด โนเบิล สคูล และระดับไฮสคูลที่วิลเลจ คริสเตียน จบการศึกษาในปี 1991 หลังจากนั้นศึกษาต่อที่ วิทยาลัยทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนียหลายแห่ง สาขาชีววิทยาทางทะเล

2 ครอบครัว

แม่ของพอล เคยมีอาชีพเป็นนางแบบ มีน้องชาย 2 คน และน้องสาวอีก 1 คน รวมทั้งมีลูกสาวที่น่ารัก 1 คน ชื่อ Meadow Rain Walker กับอดีตแฟนสาว Rebecca

1 ประวัติ

พอล วิลเลียม วอล์กเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน ค.ศ. 1973 เกิดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

 http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20131202131416435