10 อันดับปราสาทราชวังที่หาดูยาก

เราต่างก็เคยเห็นพระราชวังกันมาบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้เราจัดอันดับราชวังที่หายากให้ท่านได้ชมครับ
10. The Potala Palace
พระราชวังที่ยิ่งใหญ่ในธิเบต ตั้งอยู่ที่พื้นที่สูง พระราชวังที่ตั้งอยู่พื้นที่แบบนี้หาดูได้ยากครับ

9. Mont Saint-Michel
ที่ฝรั่งเศส ปราสาทบนเกาะเล็กๆ ในอ่าว Normandy ใกล้กับบริททาเนีย ปราสาทแห่งนี้เป็นฉาก ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง การ์ตูน หรือแม้แต่ในเกมส์



8. Predjamski Castle
ปราสาทบนถ้ำ ในสโลวาเนีย ปราสาทแห่งนี้ ไม่ใหญ่นักเมื่อเทียบกับปราสาทอื่นๆ แต่มีจุดเด่น ที่ไม่เหมือนปราสาทใดๆ คือ ตัวปราสาทได้อยู่รวมกันไปกับถ้ำ โดยถ้ำนี้ชื่อ Predjamski Grad หมายถึง ปราสาทอยู่หน้าถ้ำ


7. Neuschwanstein Castle
ปราสาทในเยอรมันแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง เป็นต้นแบบของปราสาทเจ้าหญิงนิทราในดิสนีย์แลนด์


6. Matsumoto Castle
นับเป็นปราสาทที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ถึงแม้ความหาดูยากจะอันดับ6แต่ความสวยงามก็ไม่แพ้ใครครับ


5. Hunyad Castle
ปราสาทแดร็กคูล่า ในโรมาเนีย ที่แฝงด้วยความน่ากลัว แต่ก็น่าชม


4. Malbork Castle
ปราสาทสไตล์โกธิคซึ่ง สร้างด้วยอิฐที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ประเทศโปแลนด์ ปราสาทแห่งนี้รวมถึงพิพิธภัณฑ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก

3. Palacio da Pena
พระราชวังที่เก่าแก่ที่ สุดในโปรตุเกส ตั้งอยู่บนภูเขาเหนือเมือง Sintra ในวันที่อากาศสดใส จะสามารถมองเห็นปราสาทแห่งนี้ได้จากเมืองลิสบอน พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ภายหลังได้มีการบูรณะใหม่ และอุทิศให้เป็นโบสถ์ ใช้เป็นศาสนสถาน



2. Lowenburg Castle
ปราสาทสิงโตใน เยอรมัน ปราสาทแห่งนี้ ดูเหมือนปราสาทในยุคกลาง แต่จริงๆ แล้ว ปราสาทแห่งนี้เป็นเพียงปราสาทที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบ ปราสาทในยุคกลาง โดย Landgrave Wilhelm IX สร้างขึ้นประมาณปลายศตวรรษที่ 18


1. Prague Castle
ปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่ สุดในโลก จากการบันทึกสถิติของกินเนสบุ๊ค ปราสาทปรากแห่งนี้ มีความยาวประมาณ 570 เมตร กว้างโดยเฉลี่ย 130 เมตร เพชรมงกุฏเชค (Czech Crown Jewels) ได้รับ การเก็บรักษาไว้ที่นี่ ปราสาทแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ ที่กษัตริย์แห่งเชค จักรพรรดิแห่งโรมัน และประธานาธิบดีเชคโก สโลวาเกีย และเชค รีพับบลิคใช้เป็นที่ทำงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก : toptenthailand.com
sanook.com