โจ๋ผูกคอดับ! นกเขาอักเสบ 7 ปี พ่อไม่พาไปหาหมอ

โจ๋ผูกคอดับ! นกเขาอักเสบ 7 ปี พ่อไม่พาไปหาหมอ
เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.ไชยภัฎ ไชยเทพ ร้อยเวร สภ.ตำบลนาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 73 ม.6 บ้านกุดสระ ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถว เป็นปูนชั้นเดียวยกหลังคาสูง พบศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเสรี จุรีมาตย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/11-12 ถนนศรีศรัทธา ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรฯ ลูกชายเจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนล่อน สีขาว ผูกคอกับโครงหลังคาเหล็ก สูงจากพื้นไป 7 เมตร ลิ้นจุกปาก โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องขึ้นไปนำร่างผู้ตายลงมา ทำการพิสูจน์ศพ จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด
จากการสอบสวน นายสมชาย จุรีมาตย์ อายุ 66 ปี พ่อของผู้ตาย ให้การว่ามีลูกอยู่ 3 คน ซึ่งลูกคนนี้ เป็นคนเล็ก ได้มาอยู่บ้านหลังนี้ มากว่า 5 ปี ก่อนหน้านี้เมื่อ 7 ปี ที่ผ่านมา ขณะลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 ได้ไปฉีดน้ำมันมะกอกใส่เจ้านกเขาของตัวเอง ตามเพื่อนๆ แล้วทำให้เจ้านกเขาอักเสบ บวมขึ้น ตนก็พาลูกชายไปหาหมอรักษา แต่เจ้านกเขาก็ยังใช้การไม่ได้ รักษาไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเดือน ส.ค.55 ก็ไม่ได้พาลูกชายไปหาหมออีกเลย ตามที่หมอนัดไว้
เมื่อคืนนี้ ได้นั่งดื่มเบียร์กับลูกชาย บอกว่าจะจ้างให้ลูกขุดท่อส้วมที่หลังบ้าน ให้เงินวันละ 200 บาท ซึ่งลูกชายบ่นว่าเจ็บเจ้านกเขา ตนเลยให้เงินไปซื้อยาแก้ปวดมาทานแล้วบอกว่าพรุ่งนี้ว่างแล้วจะพาไปหาหมอ
ในเช้าวันนี้ ลูกชายก็มาทำงานขุดท่อให้แล้วกลับเข้าบ้าน เวลา 10.00 น. บ่นว่าเจ็บเจ้านกเขา ไม่กลับออกมาทำงานอีก จนเที่ยงวัน ตนเลยไปเรียกกินข้าวเที่ยงด้วย เห็นประตูหน้าบ้านล็อก แล้วก็ไม่มีเสียงลูกชายตอบกลับมา คิดว่าคงไม่อยู่บ้าน จนกินข้าวเที่ยงเสร็จแล้วก็ไม่เห็นลูกชายอีก จนมืด ตนเลยมาร้องเรียกอีกครั้ง ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงได้งัดประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามา ก็พบว่าลูกชายผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว แพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว กว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด
sanook.com