หนุ่มใหญ่ร้องสวนน้ำ เล่นสไลเดอร์จนเป็นอัมพาต

หนุ่มใหญ่ร้องสวนน้ำ เล่นสไลเดอร์จนเป็นอัมพาต
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
หนุ่มใหญ่เล่นสไลเดอร์สูง 5 ชั้น ของสวนน้ำแห่งหนึ่ง เกิดอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาต ร้องค่าเสียหาย 88 ล้าน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ธ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายวัลลภ จินต์รักธรรมมะ อายุ 53 ปี ร้องเรียนผ่านรายการว่า ได้ไปเล่นสไลเดอร์สูง 5 ชั้น ที่สวนน้ำแห่งหนึ่ง โดยระหว่างที่เล่น ตัวได้ไปกระแทกกับขอบสไลเดอร์ทำให้กระดูกไขสันหลังช้ำอย่างรุนแรง ตอนนี้ขยับแขน ขยับขาไม่ได้ หมดเงินในการรักษาไปกว่า 2 ล้านบาทแล้ว มีการร้องเรียนไปยังสวนน้ำ แต่ทางสวนน้ำปฎิเสธที่จะรับผิดชอบค่าเสียหาย
โดยนายวัลลภ เปิดเผยว่า ตอนนี้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ แขนและขาไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ได้แต่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ มีภรรยาคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ และไม่สามารถขับถ่ายได้ด้วยตนเอง เพราะไม่สามารถออกคำสั่งอวัยวะส่วนสำคัญได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปเล่นสไลเดอร์ที่สวนน้ำแห่งหนึ่ง สไลเดอร์มีความสูง 5 ชั้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องนอนคว่ำหน้าลงบนแผ่นโฟมและปล่อยให้ตัวไหลไปตามอุโมงค์ ตนเสียหลักไปกระแทกกับขอบอุโมงค์ และกระแทกขอบอุโมงค์ไปตลอดทาง จนพ้นอุโมงค์มานอนแน่นิ่งอยู่ในน้ำ
ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพของสวนน้ำนำส่งโรงพยาบาล และบอกกับภรรยาว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด หลังจากนั้นตนต้องผ่าตัด และพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลเสียค่าใช้จ่ายกว่า 2 ล้านบาท เมื่อมีการเรียกร้องค่าใช้จ่าย ผู้บริหารของสวนน้ำดังกล่าวก็บอกว่าสไลเดอร์ตรงตามมาตรฐาน และบอกว่าค่ารักษาพยาบาลจะเป็นหน้าที่ของประกันภัย ที่สวนน้ำทำไว้กับเครื่องเล่นต่างๆ ที่จะเป็นผู้รับผิดชอบ ขึ้นอยู่กับประกันภัยว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากตัวผู้เล่นหรือเกิดจากเครื่องเล่น ซึ่งสวนน้ำชดใช้ค่าทำขวัญเบื้องต้น 3 แสนบาท
ขณะที่ ภรรยาของนายวัลลภ กล่าวว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะปกติสามีแข็งแรงมาตลอด ไม่เคยมีประวัติเจ็บป่วยรุนแรง
ด้าน ผู้บริหารของสวนน้ำ กล่าวว่า ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบแต่อย่างใด เพราะบริษัททำประกันภัยเครื่องเล่นเอาไว้ บริษัทประกันภัยก็เข้ามาตรวจสอบสภาพของเครื่องเล่นว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เบื้องต้น เครื่องเล่นอยู่ในสภาพปกติ และสไลเดอร์อันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวมาเล่นหลายหมื่นคนต่อปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร ไม่เคยมีใครได้รับบาดเจ็บ ทางบริษัทประกันภัยจึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เงิน 3 แสนบาทเป็นเงินของบริษัทที่ต้องการแสดงสินน้ำใจเบื้องต้นกับลูกค้า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจ่ายเงินเท่านี้แล้วจบ โดยนายวัลลภได้ยื่นเรียกร้องค่าเสียหายมาที่บริษัทของสวนน้ำเป็นเงิน 88 ล้าน บาท ซึ่งในมุมมองของบริษัทมองว่าเป็นการเรียกร้องเกินจริง ก็ยังไม่อยากตอบโต้อะไร และพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
ด้าน ผศ.นพ.วิษณุ กัมทรทิพย์ แพทย์เจ้าของไข้ รพ.ศิริราช กล่าวว่า อาการไขกระดูกสันหลังช้ำของนายวัลลภค่อนข้างรุนแรง เพราะไขกระดูกส่วนที่ช้ำอยู่ในส่วนกระดูกต้นคอ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมเส้นประสาท ทำให้แขนขาอ่อนแรงมีอาการชาและไม่สามารถขยับได้ มีผลไปถึงระบบขับถ่ายต่างๆ ของร่างกาย สาเหตุมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอายุ ความรุนแรงของอุบัติเหตุหรือการใช้กล้ามเนื้อผิดจังหวะ มีโอกาสหายได้ แต่จะเหมือนปกติหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ป่วยว่ามุ่งมั่นขนาดไหนในการรักษา ส่วนใหญ่จะใช้เวลา 1-2 ปี ในการรักษา โดยนายวัลลภก็มีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ปัญหาคือสภาพจิตใจเพราะมีผลในการรักษา
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้