สัตว์ที่เห็นบ่อยๆเมื่อก่อน แต่หายากทุกวันนี้

มีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ มีสัตว์อยู่บางชนิด ที่เราจะพบเห็นได้ง่ายตามต้นไม้ ดงหญ้า หรือพื้นดินรอบกายเรา บางชนิดเราก็จับมันมาเล่น มาโชว์ อวดเพื่อน บางทีก็เอามาเลี้ยง แต่ทุกวันนี้เราไม่ค่อยเห็นมันได้บ่อยนัก เท่าที่ผมนึกออกมาตามนี้ครับ ใครนึกสัตว์อะไรออกบอกกันบ้างครับ อยากเห็น

แมลงทับ (ไม่รู้ทำไมผมชอบเจอมันตามต้นมะขามเทศ ความรู้สึกที่จับมันได้ในตอนนั้น คือเหมือนมันเป็นโปเกม่อนในตำนาน เรารู้สึกว่ามันสวยงามราวกับอัญมณี)

ตั๊กแตนปาตังก้า (ไม่นับที่เห็นขายตามร้านแมลงทอดนะครับ อันนั้นเขาคงไปรับมาจากคนที่เพาะขาย)


กิ๊งก่าหัวสีฟ้า (เดี๋ยวนี้ผมเห็นแต่กิ๊งก่าตัวสีน้ำตาล ตัวเล็กๆ ผมไม่รู้ว่าที่ไม่ค่อยเห็นทุกวันนี้ เกี่ยวกับมันไม่ยอมเปลี่ยนสีหรือเปล่า)


ด้วงกว่าง (เดี๋ยวนี้ผมเห็นบ่อยๆ คือ เป็นพวกที่ไม่มีเขา เมื่อก่อนผมมักจะจับมาชนกับของเพื่อน)


หนอนผีเสื้อ (เมื่อก่อนผมหาจับได้ง่ายมากๆ จับมาเลี้ยงจนมันกลายเป็นผีเสื้อ จะเอาใบอ่อนของต้นไม้ให้มันกิน แล้วขี้มันจะออกเป็นก้อนกลมๆ แข็งๆ)



มดง่าม (จริงๆ ผมไม่รู้ว่าเราเรียกมดพันธุ์นี้ว่าอะไร แต่หัวมันจะโตมากครับ ตัวมันเงา และมีหลายไซส์มาก ไซส์ใหญ่หัวโต ตัวโต จะเป็นผู้นำ และจะมีเหล่ามดงานตัวเล็กๆเดินตามมาด้วย)


 soccersuck.com/boards