10 อันดับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก....!


1. พรีม่า เทส ลักซ่า ลา เมน - จากประเทศสิงคโปร์ ( Prima Taste Singapore Laksa La Mian Singapore)

....เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศสิงคโปร์ครับเพื่อน ๆ วัยทำงานที่ให้ความสนใจ...


....เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มาพร้อมกับซองผงกะทิและเครื่องปรุงรสลาเมน เป็นบะหมี่น้ำข้น ด้วยสีสรรจากพริกคั่วน้ำมันที่ลอยอยู่บนน้ำซุป จึงทำให้บะหมี่ชนิดนี้น่าทานยิ่งขึ้น และผู้เขียนบทความถึงกับยกให้เป็นอันดับหนึ่งของโลกเชียวล่ะครับท่าน ๆ ที่ให้ความสนใจ....ส่วนกุ้ง....ผมว่าคงต้องหาซื้อมาเติมเอาเองขอรับกระผม...



2. พรีม่า เทส สิงคโปร์ เคอรี่ ลาเมน = จากประเทศสิงคโปร์( Prima Taste Singapore Curry La Mian Singapore)


....เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของตระกูลพรีม่า อีกเช่นเคยครับ แต่ว่านี่เป็นบะหมี่ลาเมน รสแกงกะหรี่ ผู้เขียนบทความบอกว่าอร่อยมากว่างั้น เลยจัดให้อยู่ในอันดับสองที่ได้รับความนิยม



3. อินโดมี่ มาย อินสเต้น มาย โกเรง เรนเดง- จากประเทศอินโดนีเชีย( Indomie Mi Instan Mi Goreng Rendang Indonesia)


...เป็นบะหมี่แห้งรสแกงกะหรี่ มาพร้อมกับเครื่องปรุงที่เคล้ากันแล้วได้รสชาติพอดีไม่เผ็ดและรสไม่จัดจน เกินไป เส้นที่เหนียวนุ่ม สีสรรที่สวยงามทำให้บะหมี่ชนิดนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจ...ผู้เขียนบทความเป็น อย่างยิ่ง...พี่แกบอก...




4. นองชิม จิงจา จิงจา เฟลมมิ่ง ฮอต แอนด์ นัทตี้ นูดเดิ้ล ซุป- ประเทศสหรัฐอเมริกา( Nongshim Jinjja Jinjja Flamin Hot & Nutty Noodle Soup United States)


...ผู้เขียนบทความบรรยายว่า พี่แกทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมามากมายหลายยี่ห้อ เมื่อปีที่แล้วบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้ รสชาติสร้างความประทับใจให้เขาเป็นอย่างมาก...( พี่แกบอก ปีที่แล้วหน้าพี่แกเป็นบะหมี่ชนิดนี้เลยว่างั้น หิหิ ) ...คุณสมบัติ...ประกอบไปด้วยเส้นที่มีคุณภาพ โดดเด่นด้วยรสชาติของเนื้อหมู และหอมหวนด้วยกลิ่นงาดำบวกกับถั่วลิสง จึงจัดได้ว่าเป็นบะหมี่ราเมง ( ramyun =เกาหลี ) อยู่ในอันดับต้น ๆ ของเกาหลีใต้.... และปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกา



5. อินโดมี่ เคอรี่ นูดเดิ้ล วิธ กริล ชิกเค่น เฟเว่อร์ สเปเชี่ยล ควาลลิตี้ อินสเต้น นูดเดิ้ลส - ประเทศอินโดนีเชีย ( Indomie Curly Noodle With Grilled Chicken Flavour Special Quality Instant Noodles Indonesia )


...เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่มีรสชาติของแกงกะหรี่ ผสมผสานกับกลิ่่นและรสของไก่ย่าง รสจะค่อนไปทางหวานบวกกับเผ็ดนิดหน่อยครับท่าน ๆ ที่ให้ความสนใจ



6. มิโยโจ้ อิบไป-ชาน ยากิโซปะ เจแปนนิส สไล์ นูดเดิ้ลส- ประเทศญี่ปุ่น ( Myojo Ippei-chan Yakisoba Japanese Style Noodles Japan )


....ยากิโซปะ ประกาศตัวเองว่าเป็นหนึ่งในบะหมี่ยอดนิยมได้อย่างสวยงาม มาในรูปลักษณะของบะหมี่แห้งสะเด็ดน้ำ,ผัก ,และเพิ่มเติมด้วยมายองเนส เป็นอาหารจานเดียวที่อร่อยอย่างหาที่ติมิได้



7. แซบโพโร่ อิชิบาน ชาวเมน - ประเทศสหรัฐอเมริกา ( Sapporo Ichiban Chow Mein United States )


....ผู้เขียนบทความบรรยายว่า...บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้จะจัดอยู่ใน 10 อันดับบะหมี่ยอดนิยมของเขาเสมอ ด้วยเหตุผลที่ว่า.... คุณสมบัติของเส้นบะหมี่ที่เยี่ยมยอด น้ำซุปจะสามารถซึมซับเข้าไปในเส้นบะหมี่ในขณะที่กำลังต้ม และเมื่อเปิดซองเครื่องปรุงคลุกเคล้าลงไป กลิ่นที่โชยออกมายั่วให้น้ำลายไหลเสียนี่กระไร และที่พิเศษอีกอย่างก็คือแต่งเติมรสชาติด้วยผงสาหร่ายทะเลที่มาบรรจุมาพร้อม กับบะหมี่ ....จัดว่าเป็นบะหมี่ที่มีความเหมาะสม ไม่ผิดหวังที่จะสรรหามารัปทานยิ่งนัก...ผลิตในสหรัฐอเมริกาขอรับกระผม



8. นองชิม ชิน แรมยุน แบล๊ค พรีเมี่ยม นูดเดิ้ล ซุป - ประเทศสหรัฐอเมริกา ( Nongshim Shin Ramyun Black Premium Noodle Soup United States )


....ในบะหมี่หนึ่งซองประกอบไปด้วย...เห็ดหอมหนึ่งชิ้น เนื้อแห้งพร้อมที่จะเปลี่ยนเป็นเนื้อสดเมื่อต้มสุกแล้ว เป็นราเมงที่สุดยอดจริง ๆ ...ผลิตในสหรัฐอเมริกาครับท่าน...



9. แพลโด โคโคเมน สไปซี่ ชิกเค่น เฟเว่อร์- ประเทศเกาหลีใต้ ( Paldo Kokomen Spicy Chicken Flavor South Korea )


...โคโคเมน เป็นบะหมี่น้ำใส รสและกลิ่นจะออกไปทางหอมกรุ่นและจัดจ้านจากพริกหยวกจาลาพิโน่ ( jalapeno พริกหยวกทางอเมริกาใต้- แมกซิโก ) และรสชาติของซุปไก่ บะหมี่ชนิดนี้ตีตลาดเกาหลีใต้ ได้อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว



10. มาม่า ชริ้ม ครีมมี่ ต้มยำ เฟเว่อร์ โอเรี่ยนเตล สไตล์ อินสเต้น นูดเดิ้ลส ( Mama Shrimp Creamy Tom Yum Flavour Oriental Style Instant Noodles Thailand )


...ไม่น่าเชื่อครับว่า...พี่ฝรั่งผู้เขียนบทความ แกจะหลงไหลในมาม่ารสต้มยำกุ้งของไทยเราด้วยเหมือนกัน....

ผู้เขียนบทความบรรยายว่า.....บะหมี่หนึ่งคำร้อน ๆ ในปากคุณ ให้รู้สึกถึงรสชาติของความเปรี้ยว นั่นคือรสชาติของต้มยำอย่างแท้จริง ....เส้นบะหมี่เส้นเล็ก ๆ ดูเหมือนจะละเอียดในทันทีที่ฟันได้บดเคี้ยวลงไป... เส้นบะหมี่มีความแตกต่างจากชนิดอื่น ๆ ในรายการจัดอันดับนี้... ความเข้มข้น เหมือนจะไม่ได้มาจากครีมหรือนม แต่ดูเหมือนจะเป็นความเข้มข้นและสีสรรจากกุ้งมากกว่า





เครดิตเนื้อหา:http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3722931