23 ภาพเหตุเกิดจากสงคราม (18+)


วันนี้เอาภาพผลกระทบที่เกิดจากสงครามมาให้ดูกันครับ

ส่วนใหญ่จะเป็นภาพเหยื่อจากสงคราม ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงและความโหดร้าย

ผมเอาภาพมาให้ชม พร้อมคำบรรยายครับ
(บางภาพอาจมีความรุนแรงนะครับ 18+)












ทหารอเมริกันเข้าไปตรวจสอบตู้รถไฟที่เต็มไปด้วยศพผู้เสียชีวิตชาวยิวยัดไว้ในตู้รถไฟ ใกล้กับค่ายกักกันของนาซีที่แคมป์ Dachau ปี 1945



ภาพถ่ายนักโทษชายชาวยิว ในค่ายกักกันเชลยศึกนาซีที่แคมป์ Buchenwald / ถ่ายเมื่อฝ่ายสัมพันธมิตรเข้าไปช่วยเหลือปลดปล่อยอิสระจากนาซีเยอรมัน



ทหารเยอรมันทำการสังหารหมู่สตรีชาวยิว ที่ยูเครน ตุลาคม 1942 / ชาวยิวกว่า 700 คนในเขตกักกัน Mizocz ได้ทำการต่อสู้กับตำรวจชาวเยอรมัน เกินครึ่งสามารถหนีการกวาดต้อนไปได้ ส่วนที่ถูกจับได้ถูกนำไปที่เนินเขาและยิงให้ตาย



ชาวยิวถูกส่งไปยังค่ายย่อยชั่วคราว Drancy ในฝรั่งเศส ปี 1942 / ค่ายที่พักชั่วคราวก่อนจะเข้าสู่ค่ายมรณะ ชาวยิว 13,152 คน เป็นเด็ก 4,115 คน โดนกวาดต้อนให้ออกจากบ้านของตนและกวดจับโดยตำรวจฝรั่งเศส โดยให้ไปรวมกันอยู่ที่สนามแข่งจักรยาน Vel d'Hiv และถูกส่งขึ้นรถไฟไปค่ายมรณะในเวลาต่อมา..มีผู้รอดชีวิตเพียงแค่หยิบมือที่ มีโอกาสได้กลับมา



กลุ่มชาวยิวที่มีเด็กรวมอยู่ด้วย ถูกต้อนออกจากเขตกักกันวอร์ซอว์โดยทหารเยอรมัน ภาพนี้ใช้เป็นหลักฐานในการพิพากษาคดีอาชญากรสงครามที่นูเรมเบอร์กในปี 1945



ภาพชายกำลังลำเลียงร่างชาวยิวที่เสีย ชีวิตจากเขตกักกันในวอร์ซอว์ ปี1943 ชาวยิวเสียชีวิตเนื่องจากอดอาหารตายอยู่ข้างถนน ทุกๆเช้าเวลาตี4-ตี5 จะมีคนมาเก็บร่างผู้เสียชีวิตตามถนนใส่รถเข็นไปเผาวันละ 10 กว่าราย



ทหารเยอรมันกำลังจ่อยิงสังหารชาวยูเครนที่เป็นยิว ระหว่างการสังหารหมู่ที่ยูเครน ภาพนี้มีชื่อว่า "The last Jew in Vinnitsa"



ทหารเยอรมันกำลังสอบถามชาวยิว หลังจากการประท้วงที่วอร์ซอว์ในปี 1943 / ในเดือนคุลาคม ปี 1940 เยอรมันได้เริ่มจำกัดเขตกักกันให้ชาวยิวกว่า 3 ล้านคนอยู่อย่างแออัด ชาวยิวเสียชีวิตจากการขาดอาหารและโรคร้ายต่างๆ เขตกักกันเริ่มก่อนหน้าที่จะทยอยส่งชาวยิวบางส่วนไปยังค่ายกักกันมรณะต่อไป



นักโทษเชลยศึกสาวชาวรัสเซียวัย 18 ปีกำลังมองกล้อง ในขณะที่ฝ่ายสัมพันธมิตรเข้าช่วยเหลือค่ายDachau ระหว่างปี 1933-1945 ค่ายนี้มีนักโทษกักกันกว่าสองแสนคน เสียชีวิตไป 31591 ราย ส่วนมากเสียชีวิตจากโรดระบาด ขาดอาหารและฆ่าตัวตาย



นักโทษเชลยศึกกำลังเดินเท้าแข่งกับความ ตาย...นักโทษเหล่านี้โดนย้ายลงไปทางใต้โดยการเดินเท้า เนื่องจากฝ่ายสัมพันธมิตรเคลื่อนพลเข้ามาใกล้ค่ายกักกันมากขึ้นทุกขณะ นักโทษนับพันเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง ใครที่หมดแรงระหว่างเดินทางจะโดนยิงทิ้งทันที



มารดาชาวเยอรมันกำลังเอามือปิดตาลูกชาย เพื่อป้องกันไม่ให้เห็นภาพผู้เสียชีวิตเรียงรายอยู่ตามพื้นดิน ร่างผู้เสียชีวิตคือเชลยศึกชาวรัสเซีย 57 คนที่ถูกทหารเยอรมันสังหารและทิ้งลงไปในหลุมฝังศพหมู่ก่อนหน้าที่ทหาร อเมริกันหน่วยทหารราบที่9 จะะเข้าปลดปล่อยอิสระค่ายได้



ประมาณการว่ามีเชลยศึกเสียชีวิตที่ค่าย กักกันเชลยศึกของนาซีที่ Belsen จำนวน 100,000 ราย../ ร่างผู้เสียชีวิตกองพะเนินเทินทึกให้เห็นในค่ายกักกัน



การ์ดเยอรมันผู้คุมนักโทษเชลยศึกอยู่ ท่ามกลางของร่างผู้เสียชีวืตที่กองพะเนิน ในค่ายกักกัน Belsen 1945 / การ์ดกำลังช่วยกันขนย้ายศพลงหลุมฝังศพหมู่ ตามคำสั่งของทหารอังกฤษที่เข้าปลดปล่อยอิสระค่ายกักกัน



การ์ดหญิงชาวเยอรมันซึ่งเป็นผู้คุมนัก โทษเชลยศึก กำลังขนย้ายศพเหยื่อที่เสียชีวิตลงจากรถบรรทุกที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี Belsen เชลยศึกชาวยิวเสียชีวิตจากการขาดอาหารและโรคร้ายที่คุกคามจนตายไปในที่สุด ที่ค่ายนี้มีนักโทษหลายพันคน



ร่างเชลยศึกชาวยิวที่เสียชีวิตถูกกอง ทิ้งไว้ให้เน่าเปื่อย ที่ค่ายกักกัน Bergen-Belsen กองทัพอังกฤษพบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ตายด้วยโรคระบาดไทฟอยด์ ,ไข้รากสาดใหญ่และอหิวาตกโรค ค่ายนี้คุมขังนักโทษกว่า 60,000 คน ที่ค่ายนี้มีผู้เสียชีวิตลงวันละหลายร้อยคน



พลเมือง Ludwigslust เยอรมัน ถูกออกคำสั่งโดยทหารอเมริกัน หน่วยททารส่งทางอากาศที่ 82 ให้ไปดูความโหดร้ายที่ค่ายกักกันเชลยศึกของนาซี / ร่างของผู้เสียชีวิตที่โดนโยนทิ้งลงหลุม แต่ละหลุมมีร่างผู้เสียชีวิต 300 ราย



ทหารการ์ดเยอรมันกำลังขนย้ายร่างเชลย ศึกที่เสียชีวิต ในค่ายกักกันนาซีแคมป์ Bergen-Belsen ขึ้นรถเพื่อไปทำการฝัง โดยมีทหารอังกฤษถือปืนไรเฟิลออกคำสั่งอยู่ด้านหลัง 1945



นักโทษเชลยศึกชายเสียชีวิตอยู่บนตู้รถไฟ



เชลยศึกชายชาวรัสเซียเชื้อสายยิว หนึ่งในผู้รอดชีวิตกำลังชี้ตัวทหารเยอรมันที่ลงโทษนักโทษเชลยศึกอย่างโหด เหี้ยมทารุณให้ทหารอเมริกันทราบ หลังจากที่อเมริกันเข้าปลดปล่อยอิสระค่ายกักกัน Buchenwald ได้สำเร็จ 1945



ร่างเชลยศึกที่เสียชีวิตกองพะเนินเทิน ทึก ที่ค่ายกักกันนาซี Bergen-Belsen ถูกพบหลังจากที่กองกำลังจากอังกฤษเข้าปลดปล่อยอิสระ / กองกำลังอังกฤษพบนักโทษเชลยศึก 60,000 คน ทั้งชาย หญิงและเด็กๆ กำลังจะตายด้วยความหิวโหยและจากโรคระบาด



ร่างเชลยศึกที่เสียชีวิตพาดอยู่บนรั้วลวดหนาม ที่ค่ายกักกัน Buchenwald เยอรมัน



นักโทษเชลยศึกนาซี ผอมโซจากการขาดอาหาร ใกล้จะตายด้วยความหิวโหย ในค่ายกักกันทดลองทางวิทยาศาตร์ Ebensee ออสเตรีย 1945



พันโท เอ็ด ซีลเลอร์ จากหลุยสวิลล์ เคนตั๊กกี้ ยืนกล่าวท่ามกลางเหยื่อที่เสียชีวิตจากฮอโลคอสต์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เขากล่าวกับชาวเยอรมัน 200 คนที่โดนบังคับให้มาดูภาพอันสยองจากฝีมือนาซีเยอรมันว่าเป็นอย่างไร


Credit : Book Café Original

บางภาพอาจมีความรุนแรง ถ้าไม่เหมาะสมขออภัยนะครับ

ขอบคุณครับที่เข้ามารับชม มาอ่านกันครับ