10 เรื่องน่ารู้ของ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

วันนี้ toptenthailand ขอนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของนักแสดงวัยรุ่นสาวที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ 

เครดิต :
แหล่งที่มา : toptenthailand

10. รางวัล


รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 21 พ.ศ. 2554 /สตาร์พิคส์ ไทย ฟิล์ม อวอร์ด ครั้งที่ 9 พ.ศ. 2554 /คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 พ.ศ. 2554 /b OK! Awards 2012 /รางวัลพิฆเนศวร

9. ผลงานเพลง


ปันปัน สุทัตตา ได้มีผลงานเพลง คือเพลง เธอคือของขวัญ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน

8. ผลงานมิวสิควิดีโอ


เพลง เธอเหนื่อยมั้ย - มิณทร์ ยงสุวิมล /อยากรัก ต้องไม่กลัวคำว่าเสียใจ - ดา เอ็นโดรฟิน /เพลง น่ารัก เ_ี้ย เ_ี้ย - Season Five /เพลง เธอคือของขวัญ (ประกอบภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน)

7. ผลงานละคร


รักริทึ่ม /ทางช้างเผือก /คุณแม่ขอร้อง /คุณพ่อกระโปรงบาน /4 รุ่น 4 วุ่น เดอะซีรีส์ /HORMONES วัยว้าวุ่น

6. ผลงานภาพยนตร์


ภาพยนตร์ ลัดดาแลนด์ /ภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน /ภาพยนตร์ last summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย

5. โฆษณา


โฆษณา เบบี้มายด์ /โฆษณา KFC /โฆษณา ขนมโดโซะ /โฆษณา พรเกษมคลีนิค /โฆษณา มะเร็งปากมดลูก /โฆษณา ผลิตภัณฑ์ตราพันท้ายนรสิงห์ /โฆษณา ขนมปัง ฟาร์มเฮ้าส์

4. ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต


ปันปัน สุทัตตา ถูกเรียกตัว ไปแคสต์กับบท แนน ในภาพยนตร์เรื่องลัดดาแลนด์ ของค่ายจีทีเอช รับบทเป็นลูกสาวคนโตของ สหรัถ สังคปรีชาและปิยธิดา วรมุสิก ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต

3. เข้าวงการครั้งแรก


สุทัตตา อุดมศิลป์ เข้าวงการบันเทิงตอนอายุ 4 ขวบ จากเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์เด็กยี่ห้อหนึ่ง และด้วยความน่ารักของเธอ ทำให้เจ้าของสินค้าจองตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์มากมาย แต่ที่คนดูจดจำได้มากที่สุดคือการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ โฆษณาพรเกษมคลีนิค ซึ่งเป็นสถาบันความงามแห่งหนึ่ง กับประโยคในโฆษณาที่ว่า คุณพ่อคุณแม่คะ หนูมีอะไรจะบอก คือ หนูแค่จะบอกว่าหนูเป็นสิวเม็ดแรก

2. การศึกษา


ศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และปัจจุบันศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

1. ประวัติ


สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ (ชื่อเล่น: ปันปัน) เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2540 ราศีพฤษภ เกิดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย สุทัตตา เป็นบุตรคนที่สามของครอบครัว อุดมศิลป์ โดยมีพี่ชายชื่อ ปิงปอง กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และพี่สาวอีกหนึ่งคนชื่อ ป๋อมแป๋ม กำลังศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ที่เดียวกัน