“โย” ซัด “กรมการปกครอง” สั่งทำป้ายหนุนนิรโทษฯ บอกใช้อำนาจผิดวิธีบ้านเมืองบรรลัยแน่

“โย” ทนไม่ไหว “กรมการปกครอง” สั่งทุกอำเภอทำป้ายหนุนนิรโทษกรรม ซัดใช้อำนาจผิดวิธีบ้านเมืองบรรลัยแน่ ด้านช่างแต่งหน้าชื่อดัง “เป็ด อภิชาติ” เอาด้วยฉะผ่านอินสตาแกรม “ประเทศนี้ก็เป็นของกูนะโว้ย” 
       
       ทำ เอาคนส่วนใหญ่ลุกฮือออกมาต่อต้านไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมากทีเดียว สำหรับกรณีการนำเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แบบสุดซอยของทางฝั่งรัฐบาลที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและมีการโหวตวาระ 2 และ 3 ในช่วงวันวานที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของคนบันเทิงเอง นอกจาก “หมอก้อง” ร.ท.สรวิชช์ สุบุญ ได้ รวมตัวกับเพื่อนๆ ไปร่วมประท้วงด้วย พร้อมกับการชูป้ายข้อความต่างๆ อาทิ คนไทยไม่ขายชาติ, พวกเราไม่เห็นด้วย, กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ฯ จนหลายคนชื่นชมในความกล้าหาญที่กล้าแสดงจุดยืนที่ถูกต้องของตนเอง
       
       ยิ่ง ล่าสุด หลังจากที่ทางฝั่งของ กรมการปกครอง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 31 ต.ค.2556 ที่ มท 0301/ว 25810 ถึงที่ทำการปกครองทุกจังหวัด มีเนื้อหาให้ทุกอำเภอทำป้ายโฆษณาชวนเชื่อสนับสนุนการนิรโทษกรรม รวมทั้งยังมีข้อความเชิญชวนให้ประชาชนร่วมหนุนด้วย โดยมีเนื้อหาในหนังสือระบุว่า…“กรมการ ปกครองขอให้จังหวัดแจ้งขอความร่วมมือทุกอำเภอจัดทำคัตเอาต์หรือป้ายไวนิล ข้อความสนับสนุนการปรองดองของชาติโดยการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ ตามตัวอย่างข้อความที่ส่งมาพร้อมนี้ ทั้งนี้ให้จังหวัดรวบรวมผลการดำเนินการพร้อมภาพถ่ายของอำเภอส่งให้กรมการ ปกครองทราบภายในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย.2556 ด้วย” พร้อมกับประทับตรากรมการปกครองอย่างสมบูรณ์
       
       ซึ่ง หลังจากที่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา ได้มีคนบันเทิงที่ทนไม่ไหวเพราะไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวได้ออกมา โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของตนเอง อาทิ นางแบบชื่อดัง “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” โดยมีข้อความว่า “อำนาจมีไว้ก็ว่าดี แต่ถ้านำมาใช้แบบผิดวิธีบ้านเมืองบรรลัยแน่!!” อีกคนที่ออกมาเฉ่งเช่นเดียวกัน ก็คือช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับประเทศ “เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์” ที่โพสต์ว่า “ประเทศนี้ก็เป็นของกูนะโว้ย!!!” ซึ่ง หลังจากทั้งคู่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปก็มีคนเข้ามาสนับสนุนมากมาย ทั้งบอกว่า “เห็นด้วยค่ะพี่โย สังคมเสื่อมโทรมลงทุกทีๆ”, “เพลียกับรัฐบาลจริงๆ”, “ชั่วร้ายมาก ที่สุดของที่สุด”, “ไปสามเสนกันครับ ไปไล่ไอ้พวกระยำกันครับ”, “เลวมากทนไม่ไหวแล้วโว้ย” ฯลฯ
ข้อความที่ "โย" โพสต์ในไอจี