ชาวเน็ตชื่นชม ผู้กองอุ้ย ทหารหญิงเหล็กแห่งภาคใต้


เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) รายการเจาะใจ ได้สัมภาษณ์พ.ต.ท.หญิง กฤตยา ประดิษฐพงษ์ “ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 สังกัด กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4″ (บก.ตชด.ภาค4) หรือที่ลูกน้องมักเรียกสั้นๆว่า “ผู้กองอุ้ย”

ผู้กองอุ้ย,เจาะใจ,ตชด.

ผู้กองอุ้ย เป็นผู้บังคับกองร้อยผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย เข้าประจำการในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2546 แต่เมื่อปี 2547 ได้ย้ายไปประจำการที่จังหวัดชุมพร แต่ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ จ.ยะลา คุมตั้งแต่ 4 อำเภอใน จ.สงขลาและ 3จังหวัด โดยมีหน้าที่หลักคือดูแลสวัสดิการต่างๆ การเงิน การเคลื่อนย้ายกำลัง ส่งกำลังบำรุงอาวุธต่างๆ แต่ก็ต้องลงปฏิบัติการในพื้นที่จริงพร้อมกับครูฝึก
ในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้กองอุ้ยนั้นช่วงแรกๆเจออุปสรรคเป็นเรื่องของ กำลังใจของคนที่ขาดไป ทำให้ลูกบางคนไปติดเหล้า เสียสุขภาพจิต แต่ก็สามารถฝ่าฟันไปได้ จนเป็นที่รักและได้รับการยอมรับจากลูกน้อง เมื่อถามว่าการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นั้นกลัวหรือไม่ ผู้กองอุ้ยตอบว่า ลูกน้องนั้นอยู่ในพื้นที่ทุกวัน แต่เราไปแค่บางวัน ลูกน้องยังอยู่ได้เราก็ต้องอยู่ได้
เรื่องราวของผู้กองอุ้ยถูกเผยแพร่ต่อโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีทั้งเฟสบุ๊กแฟนเพจและสื่อหลายอาชีพไปสัมภาษณ์ผู้กองอุ้ย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่างเข้ามาให้ความชื่นชมในความกล้า หาญ เด็ดเดี่ยวของผู้กองอุ้ยมากมาย

MThai News

ผู้กองอุ้ย,เจาะใจ,ตชด.
ผู้กองอุ้ย,เจาะใจ,ตชด.
ผู้กองอุ้ย,เจาะใจ,ตชด.